Sunday, January 29, 2012

பேச்சுக்களில் முட்டுக்கட்டை நிலைமை முடிவுக்கு கொண்டுவர முடியாத டில்லி

இந்திய வெளிவிவகார அமைச்சர் எஸ்.எம்.கிருஷ்ணா இலங்கைக்கு மேற்கொண்ட விஜயம் வெற்றிகரமானதாக அமைந்திருந்தது என இந்திய இராஜதந்தர வட்டாரங்கள் தெரிவிக்கின்ற போதிலும், ஈழத் தமிழர்களின் பிரச்சினைகளைப் பொறுத்தவரையில் இது எந்தவிதமான பலனையும் தராத ஒன்றாகவே முடிவடைந்திருக்கின்றது. இந்திய அமைச்சரின் விஜயத்தின் போது தமக்கு சார்பாக ஏதாவது நடைபெறும் என்பதை தமிழ் மக்கள் எதிர்பார்க்கவில்லையென்றாலும், 13 பிளஸ் என ஜனாதிபதி மகிந்த ராஜபக்ஷ உறுதியளித்ததாக இந்திய அமைச்சர் தெரிவித்தமை வெறுமனே இந்தியாவைத் திருப்திப்படுத்துவதற்கு மட்டும்தான் என்பது இப்போது தெளிவாகியிருக்கின்றது. ஊடகவியலாளர்கள் மத்தியில் அதனை அறிவித்து தமிழர்களைத் திருப்திப்படுத்த இந்தியா மேற்கொண்ட முயற்சிகளும் இப்போது தோல்வியடைந்திருக்கின்றது.

13 பிளஸ் என்பதற்கு கொழும்பு கொடுக்கும் புதுப்புது அர்த்தங்கள் கிருஷ்ணாவின் முகத்தில் கரியைப் பூசுவதைப் போல அமைந்திருந்தாலும் மௌனமாக இருப்பதைத் தவிர இந்தியாவுக்கு வேறு தெரிவுகள் இருக்கப்போவதில்லை!

புதுடில்லியை கொழும்பு ஏமாற்ற, தாம் ஏமாந்ததை மறைப்பதற்காக தமிழர்களை இந்தியா ஏமாற்றும் நிகழ்வுகள்தான் தொடர்கின்றன. இதனைத்தான் கிருஷ்ணாவின் விஜயத்தின் பின்னர் இடம்பெறும் நிகழ்வுகள் உணர்த்துகின்றன.

கிருஷ்ணாவின் விஜயம் இம்முறை முக்கியமாக எதிர்பார்க்கப்பட்டமைக்கு இரண்டு காரணங்கள் இருந்தன.

ஒன்று - தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பக்கும் அரசாங்கத்துக்கும் இடையில் ஒரு வருடகாலமாக இடம்பெறும் பேச்சுக்களில் ஏற்பட்டுள்ள முட்டுக்கட்டை நிலையைத் தகர்த்து பேச்சுக்கள் ஆரோக்கியமான ஒரு பாதையில் செல்வதற்கு வேண்டிய அழுத்தங்களை கிருஷ்ணா கொடுப்பார் என தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பின் தலைவர்கள் எதிர்பார்த்தார்கள்.

இரண்டு - மார்ச் மாதத்தில் நடைபெறவிருக்கும் ஐ.நா. மனித உரிமைகள் பேரவையின் கூட்டத் தொடரில் இலங்கை நெருக்கடிகளை எதிர்கொண்டுள்ள நிலையில் கற்றுக்கொண்ட பாடங்கள் மற்றும் நல்லிணக்க ஆணைக்குழுவின் அறிக்கை தொடர்பில் தன்னுடைய நிலைப்பாட்டை இந்தியா வெளிப்படுத்தும் என எதிர்பார்க்கப்பட்டிருந்தது.

இவ்வாறு தெரிவிக்கக்கூடிய கருத்துக்கள் மீள்இணக்கப்பாட்டை ஏற்படுத்துவதற்கும் உந்துசக்தியாக அமைந்திருக்கலாம்.

இருந்த போதிலும் இந்த இரு விடயங்களிலும் இந்தியா எதனையும் செய்யவில்லை. 13 ஆவது திருத்தத்துக்கு மேலாகச் செல்வதற்கு ஜனாதிபதி தயாராக இருக்கின்றார் என்ற தகவல் மட்டும் ஈழத் தமிழர்களயும், இந்தியாவிலுள்ள தமிழ்த் தேசியவாதிகளையும் திருப்திப்படுத்துவதற்குப் போதுமானது என அமைச்சர் கிருஷ்ணா கருதியிருக்கலாம். சர்வதேச அரங்கில் நெருக்கடிகளை எதிர்கொள்வதால் இந்தியாவை ஓரேயடியாகப் பறக்கணித்துச் செல்லக்கூடிய நிலையில் கொழும்பு இருக்கவில்லை என்பதையும் இந்தியா புரிந்துகொண்டே இருந்தது. அதனால், தமது அழுத்தங்களுக்குப் பணிய வேண்டிய நிலையில் கொழும்பு இருந்தது என்பதும் டில்லிக்குத் தெரியும். இருந்தபோதிலும், இதனை தமது நலன்களுக்கு மட்டும் பயன்படுத்திக்கொள்வதுதான் இந்தியாவின் நோக்கமாhக இருந்தது. கொழும்பில் இந்திய அமைச்சர் கைச்சாத்திட்ட உடன்படிக்கைகள் அதனைப் புலப்படுத்துகின்றன.

இந்தியாவைப் பொறுத்தவரையில் இலங்கைiயில் தன்னுடைய பிராந்திய மற்றும் பொருளாதார நலன்களை மட்டும் கருத்திற்கொண்டுதான் அது காய்களை நகர்த்துகின்றது. தமிழர்களின் நலன்கள் என்பது அதற்கு முக்கியமான ஒன்றல்ல. தனது நலன்களுக்காக கொழும்பைப் பாதுகாக்க வேண்டிய தேவையும் அதற்குள்ளது. கிருஷ்ணாவின் விஜயமும் அந்த வகையில்தான் அமைந்திருந்தது. அதாவது, இலங்கையில் தன்னுடைய நலன்களைப் பேணிக்கொள்வதும், அதனை அதிகரிப்பதும்தான் இந்த விஜயத்தின் உண்மையான நோக்கம்!

அதற்காகத்தான் - நல்லிணக்க ஆணைக்குழுவின் அறிக்கையைப் புகழ வேண்டிய தேவை கிருஷ்ணாவுக்கு ஏற்பட்டது.

அதற்காகத்தான் - பாராளுமன்றத் தெரிவுக்குழுவுக்கு தமிழத் தேசியக் கூட்டமைப்பு செல்ல வேண்டும் என்பதை கிருஷ்ணா வலியுறுத்தினார்.

இந்த இரண்டு விடயங்களிலும் தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு முரண்படுகின்றது. கிருஷ்ணா கொழும்பு வருவதற்கு சில தினங்களுக்கு முன்னர்தான் நல்லிணக்க ஆணைக்குழுவுவின் அறிக்கைக்கான தனது பிரதிபலிப்பை தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு வெளியிட்டிருந்தது. அதேபோல பாராளுமன்றத் தெரிவுக்குழு தொடர்பான தமது நிலைப்பாட்டையும் கூட்டமைப்பு தெளிவாக வெளிப்படுத்தியிருந்தது. இந்தநிலையில், கூட்டமைப்பு தமிழ் மக்களின் உணர்வுகளைப் பிரதிபலிக்க முற்படுகின்றதாயின், கொழும்பின் உணர்வுகளைப் பிரதிபலிப்பதாகவே கிருஷ்ணாவின் கருத்துக்கள் அமைந்திருக்கின்றன.

 இந்தியாவின் முன்னாள் பிரதிப் பாதுகாப்பு ஆலோசகர் சதீ;ஸ் சந்திரா தெரிவித்திருக்கும் கருததுக்கள் இந்த இடத்தில் கவனிக்கத்தக்கவை. ரெடீப்.கொம் என்ற இணையத்தளத்தில் அவர் எழுதியிருக்கும் கட்டுரை ஒன்றில் 'நல்லிணக்க ஆணைக்குழுவை கிருஷ்ணா புகழ்ந்துரைத்திருப்பது நோர்மையான தரகர் என்ற பார்வையில் தமிழர்கள் கொண்டிருந்த நம்பிக்கையை குறைப்பதாகவே உள்ளது" எனக் குறிப்பிட்டிருக்கின்றார்.

தமிழர்களுக்கு ஏதாவது ஒரு மீளிணக்கத்தை ஏற்படுத்துவதில் நல்லிணக்க ஆணைக்குழு தவறியிருக்கின்றது. அதேவேளையில், அதிகாரப் பரவலாக்கல் தொடர்பிலும் இக்குழுவின் அறிக்கை தெளிவற்றதாகவே உள்ளது. இந்த நிலையில்தான் இதனை தமிழத் தேசியக் கூட்டமைப்பு கடுமையாக விமர்சித்திருந்தது. ஆனால், இதனை இந்தியா வரவேற்றிருப்பது இந்தியா நடுநிலையான ஒரு மத்தியஸ்த்தராகச் செயற்படும் என்ற நம்பிக்கையைச் சிதைப்பதாகவே அமைந்திருக்கின்றது.

இந்தப் பின்னணியில்தான் கடந்த வாரம் யாழ்ப்பாணம் சென்றிருந்த அமெரிக்க இராஜதந்திரி ஒருவருடனான பேச்சுக்களின் போது, சமாதானப் பேச்சுக்களுக்கு மூன்றாவது தரப்பு மத்தியஸ்த்தம் தேவை என்பதை வலியுறுத்திய தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு உறுப்பினர்கள், அமெரிக்காவோ ஐ.நா.வோ அல்லது ஐரோப்பிய யூனியனோ இவ்வாறான மத்தியஸ்த்;தத்தை வழங்கலாம் எனக் குறிப்பிட்டிருந்தார்கள். கூட்டமைப்பின் தலைமை இந்தியா மீதான நம்பிக்கையைத் தொடர்ந்தும் பேணிவருகின்ற போதிலும், பெரும்பாலானவர்கள் அந்த நம்பிக்கையை இழந்திருக்கின்றார்கள் என்பதை அறிய முடிகின்றது. குறிப்பாக பாராளுமன்றத் தெரிவுக்குழுவில் தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்பு பங்குபற்ற வேண்டும் என கிருஷ்ணா தெரிவித்திருப்பதையிட்டு கூட்டமைப்பின் ஒரு தரப்பினர் கடுமையாக அதிருப்தியடைந்திருக்கின்றார்கள்.


அதேவேளையில் நல்லிணக்க ஆணைக்குழுவின் அறிக்கையை இந்தியா புகழ்ந்திருப்பதில் மற்றொரு பக்கமும் உள்ளது. அதாவது சர்வதேச ரீதியாக உருவாகியிருக்கும் போர்க்குற்றம் தொடர்பான நெருக்கடிகளிலிருந்து மீள்வதற்காக கொழும்பு மேற்கொள்ளும் பிரயத்தனங்களுடன் தமக்குள்ள நெருக்கத்தை அல்லது உடன்பாட்டை இதன் மூலம் புதுடில்லி புலப்படுத்தியிருக்கின்றது.

இரண்டாவதாக 13 ஆவது திருத்தத்துக்கு மேலாகச் செல்வதற்கு ஜனாதிபதி தயாராக இருப்பதாக பகிரங்கமாக அறிவித்தன் மூலமாக நல்லிணக்க முயற்சி தொடர்பில் மகிந்தவுக்கு சான்றிதழ் கொடுத்திருக்கும் கிருஷ்ணா, காணி மற்றும் பொலிஸ் அதிகாரங்களை வழங்க முடியாது என்ற அரசின் பிடிவாதம் தொடர்பாக எதனையும் வெளிப்படுத்தவில்லை. அத்துடன் அரச தரப்புடன் நடந்த பேச்சுக்களின் போது இந்த அதிகாரங்கள் கொடுக்கப்பட வேண்டும் என்பதை வலியுறுத்தவும் இந்தியா தவறியிருந்தது. காணி, பொலிஸ் அதிகாரங்கள் இல்லாமல் 13 பிளஸ் என்று எவ்வாறு கூறமுடியும் என்பது இந்தியாவுக்குத் தெரியாததல்ல!

ஆக, இந்தியா இரண்டு விடயங்களில் தெளிவாக உள்ளது. ஒன்று - கொழும்பைப் பாதுகாத்தல். இரண்டு - தமிழர்களை ஏமாற்றுதல்.

இந்தநிலையில், அரசுக்கும் தமிழ்த் தேசியக் கூட்டமைப்புக்கும் இடையிலான பேச்சுக்களில் உருவாகியிருக்கும் முட்டுக்கட்டை நிலையையும் இந்தியாவினால் முடிவுக்குக் கொண்டுவர முடியவில்லை. இந்திய வெளிவிவகார அமைச்சர் கொழும்பில் தங்கியிருந்த காலத்தில்தான் கூட்டமைப்புடனான பேச்சுக்களை தொடர்ந்து மூன்று நாட்களாக அரசு பறக்கணித்தது. இதிலுள்ள செய்தி தெளிவானது: 'இந்தியாவின் விருப்பங்களுக்காக நாம் பேசப்போவதுமில்லை. இந்தியாவால் எம்மை எதுவும் செய்யவும் முடியாது" என்பதுதான் அந்தச் செய்தி!

பிரச்சினையைப் பயன்படுத்தி இலங்கையில் தன்னுடைய பொருளாதார மற்றும் கேந்திர ரீதியான நலன்களைப் பேணிக்கொள்வது மட்டும்தான் இந்தியாவின் நோக்கமாக இருந்துள்ளது. இனநெருக்கடி விஷயத்தில் அழுத்தம் கொடுக்கப்போனால் தமது பொருளாதார நலன்களும் பாதிக்கப்படலாம் என்பதால் அதனையிட்டு பெயரளவுக்குச் சொல்லிக்கொள்வதுடன் இந்தியா நிறுத்திக்கொள்கின்றது.  தமிழக உணர்வுகளைத் திருப்திப்படுத்த டில்லிக்கு அது போதுமானதாகவே இருக்கின்றது.

இதனைப் பரிந்துகொண்டும் இந்தியாவிடம் முறையிடுவதற்காக அடுத்த மாதம் புதுடில்லி செல்வதற்கு கூட்டமைப்பு தயாராகிவருவது ஏன் என்பதுதான் புரியவில்லை!

No comments:

Post a Comment